Hanapan ang Blog na Ito

Panalangin para sa Bagong Taon | Upang Magsimula sa Pagpapala ng Diyos

Karamihan sa atin ay nakikita ang simula ng kalendaryo bilang isang mahusay na pagkakataon upang maabot ang isang bago.

Ang panalangin na ito para sa bagong taon ay makakatulong sa iyo na pagpalain ang lahat ng nasa hinaharap.

Malalaman mo na ang panalangin ay isinulat para sa iyo; ngunit maaari mo ring gamitin ito upang manalangin sa iyong pamilya, mga kaibigan at / o mga kapatid ng pananampalataya.

Ibagay ang dalangin ayon sa gusto mo, halimbawa, baguhin ang lahat mula sa isahan sa pangmaramihang, sa halip na sabihin ang "Ako," sabihin "kami." Halimbawa sa ika-2 linya: "Sa taong ito sisimulan namin ito sa iyo".

Maging malaya na gamitin ang panalangin na ito hangga't gusto mo, tulad ng pagiging sa hapunan upang matanggap ang bagong taon, sa Simbahan o kung saan man gusto mo.

Sige, manalangin ng ganito ...
"Ama sa Langit,

Hayaan ang mga araw ng pagkauhaw at kakulangan ay naiwan; at sa kabaligtaran, na ang aking lupain ay gumagawa ng maraming mga pananim ng lahat ng mga uri ng magagandang bunga.

Kung wala ka, kahit na ang mga kabataan ay humina, napapagod, at nahuhulog; ngunit magtitiwala ako sa iyo, at bibigyan mo ako ng bagong lakas araw-araw.

Gagawa ka para sa akin ng landas sa disyerto; at gagawa ka ng mga ilog sa baog at baog na lupain.

Noong nakaraang taon ay nagdusa ako ng mga mahihirap na oras; ngunit ang mga alaala na iyon ay malilimutan sa aking memorya, para sa kaluwalhatian na ibubunyag mo sa akin sa bagong taon.

Inaamin ko na ako ay kay Cristo, at ako ay naging isang bagong tao; Lumipas ang dating buhay, bago ang isang bago.

Sa panahong ito, bibigyan ko ng pansin ang iyong mga salita, pansinin, maniwala ka at mabubuhay sa pamamagitan ng pananampalataya; sapagkat ang iyong ituturo sa akin ay magiging totoo at mapagkakatiwalaan.

Salamat sa aking Diyos, sapagkat malapit ka nang gumawa ng bago; at sa pamamagitan ng pananampalataya ay ipinahayag ko na nagsimula na!

Sa pangalan ni Jesus,

Amen".

Magandang bagay na ginawa mo ang panalangin na ito para sa bagong taon!.

Ngunit kung ito ang kauna-unahang pagkakataon na nagdarasal ka sa Diyos, nais kong anyayahan ka na gumawa ng isa pang panalangin. Isang napakahalagang panalangin.

Ang panalangin na ito ay hindi lamang pagpalain ang iyong kasalukuyan, kundi pati na rin ang iyong hinaharap, maging ang iyong kawalang-hanggan; gawin ngayon ...
Ang panalangin #1

_____________________

IYONG KOMENTO

Ano sa palagay mo ang dasal na ito para sa bagong taon?

Mangyaring isulat ang iyong mga komento sa ibaba.

Salamat!

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento

Mangyaring mag-iwan ng tanong o isang mahusay at nakabubuti komento dito mismo.